Thưởng Tết của nghề thư giãn không lành mạnh

“Chỉ quán em mới có thưởng Tết thôi, những nhà khác bóc lột nhân viên từng tí một. Trước chị chủ cũng trong nghề nên hiểu", nhân viên massage trên đường Thụy Khuê (Hà Nội) nói.

Thưởng Tết tự chọn

Từ lâu, đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) nổi tiếng như một khu “phố đèn đỏ” của Thủ đô. Ở phố này tràn lan những quán massage, tẩm quất thư giãn với dịch vụ chủ yếu là kích dục. Sự tồn tại của những quán massage kiểu này ngang nhiên đến mức những quán tẩm quất chân chính phải ghi rõ biển “tẩm quất lành mạnh”.

Tối 19/1, vào một cửa hàng tẩm quất không lành mạnh ở quãng giữa đường Thụy Khuê, gần với đoạn rẽ sang đường Văn Cao, chúng tôi đã nghe được đủ thứ chuyện về Tết và lo Tết của những cô gái làm nghề.

Quán thư giãn trên đường Thụy Khuê.


Quán có 4 cô thì 2 cô đang làm cho khách, bà chủ người Hải Phòng chạy ra ngoài ăn đêm. Hai cô dưới nhà, co ro trong chiếc chăn và những bộ quần áo hai mảnh mỏng manh. Theo hai cô, Tết này, các nhân viên ở quán phải làm đến hết ngày 29 tháng Chạp. Sau đó, nếu muốn về quê có thể về, còn không có thể ở lại quán. Mùng 5, quán mở cửa trở lại.

Một nữ nhân viên tự giới thiệu là Hoài Thu, quê ở Sơn La. Thu cho biết: “Chỉ quán em mới có thưởng Tết thôi, những nhà khác bóc lột nhân viên từng tí một. Trước chị chủ nhà em cũng trong nghề nên hiểu.

Năm trước thì được 1 triệu mua quần áo và 1 ngày nghỉ để đi sắm Tết. Năm nay kinh tế khó khăn, cuối năm chị ý cũng chẳng có tiền mặt nên cho bọn em tùy ý, mỗi đứa tự chọn lấy một ngày, làm được bao nhiêu khách thì được nhận cả, không cần chia theo thỏa thuận cho chị”.

Thu cho biết thêm: “Em vẫn chưa chọn ngày để tự làm, tự thưởng. Chị Nga (cô gái ngồi cạnh Thu đang cắm cúi nhắn tin) nhận thưởng từ trước rằm, đông khách nên được triệu rưỡi. Các chị khác cũng thế, mỗi chị cũng được hơn 1 triệu”, Thu chia sẻ.

Theo giao kèo giữa nhân viên và chủ quán, mỗi một khách sẽ phải trả 150.000 đồng/ca 30 phút, trong đó, nhân viên được 70.000 đồng. Nếu làm khéo, làm ngoan khách sẽ bo cho thì tiền bo nhân viên được giữ.

Giảm giá

Cận Tết, không ít quán tẩm quất sử dụng chiêu giảm giá để hút khách. Tại đường Đông Các (quận Đống Đa), khi tuyến đường Ô Chợ Dừa được thông xe, nhiều căn nhà trước là ngõ, nay bỗng dưng thành mặt đường cũng lập tức bước vào công cuộc tu sửa nhà cửa, thậm chí là xây mới để đón Tết. Cũng vì thế, lượng công nhân xây dựng ở khu phố này tăng vọt.

Tuy nhiên, khi mật đô dân tứ xứ, lao động tăng lên thì quán tẩm quất Đ.H trên đường Đông Các lại giảm giá từ 150.000 đồng/ca xuống 120.000 đồng/ca.

Một quán treo biển giảm giá.


Theo người quản lý của quán này (ông chủ quán đã ngoài 60 và ít khi đến quán, quán chỉ có 3 nhân viên và 1 quản lý, thường là người nhà của ông chủ), phải giảm giá vì phần lớn khách vào là công nhân xây dựng, thợ xây, phu hồ từ các công trình xung quanh.

“Họ chê quán giá cao quá. Công nhận, khi giảm giá, khách vào đông hẳn, mà không chỉ thợ xây đâu anh, nhiều khách nhìn cũng sang lắm. Chỉ chênh nhau có 30.000 đồng mà khách vào nườm nượp”.

Nữ nhân viên của quán tẩm quất thư giãn Đ.H ngồi quấn chăn đợi khách (ảnh trái) và những căn buồng để các cô này hành sự (ảnh phải).


Phương Chi, một nhân viên của quán, liến thoắng nói: “Em cũng thấy năm nay chán quá, Tết nhất đến nơi rồi. Tầm nay năm trước, em kiếm 15 - 20 triệu là bình thường, năm nay thì chưa thấy gì”.

“Hôm trước vào quán em, có một anh vừa phải đi mua vé tàu hỏa cho cả gia đình về quê ăn Tết. Anh ấy kể mọi năm lúc nào về thì ra bến mua, nếu hết vé thì bắt một taxi về. Năm nay thì tiền tiêu Tết còn không đủ, nên chắc gia đình anh ấy không dám chơi sang nữa”, Chi chia sẻ.


Related

tin-tuc 8673449148884268640

Bài Đăng Mới Nhất

lazada.vn

Facebook

item