Dàn cảnh đánh nhau, trộm hàng chục xe máy đắt tiền

Với thủ đoạn dàn cảnh đánh nhau với quản lý nhà hàng làm đội ngũ giữ xe mất tập trung, các đối tượng thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp xe trên địa bàn.


Chiều ngày 11/4, thượng tá Nguyễn Văn Thanh – đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an quận 7 cho biết hiện đang tạm giam Đàm Đạt Văn (tự Báo, 38 tuổi) và Nguyễn Ngọc Đức (30 tuổi), cả 2 cùng ngụ 10 để điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Được biết Văn có 3 tiền án về tội “cướp giật tài sản” và “trộm cắp tài sản”, còn tên Đức có 1 tiền án tội “trộm cắp tài sản”.


Đối tượng Đức và Văn tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, vào đầu tháng 4/2014 liên tiếp tại các bãi giữ xe quán nhậu, nhà hàng trên địa bàn quận 7 thường xuyên bị kẻ gian trộm nhiều xe máy đắt tiền. Qua xác minh, lãnh đạo Công an quận 7 nhận định các vụ trộm trên do một băng nhóm thực hiện, ban chỉ huy liền tung các trinh sát hình sự dày dặn kinh nghiệm vào cuộc.

Lúc 18h ngày 7/4, Văn và Đức chở nhau trên một xe gắn máy dừng trước một quán nhậu trên đường Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng, quận 7, Văn đứng bên ngoài, còn Đức chạy xe vào trong quán gây sự với quản lí.

Thấy vậy đội ngũ giữ xe chạy vào quán can ngăn, thấy bãi xe không có người canh giữ, Văn nhanh chóng dùng đoản phá khóa một xe SH rồi dắt ra ngoài. Vừa ra khỏi cổng, Văn phát hiện các trinh sát lao vào bắt mình thì hắn vứt xe bỏ chạy vào trong 1 con hẻm gần đó, còn tên Đức bị khống chế.

Văn chạy vào nhà dân lấy một con dao rồi lao ra đường khống chế một người đi đường để cướp xe máy tẩu thoát. Văn chưa kịp hành động thì các trinh sát và người dân bao vây tước hung khí, bắt giữ.


Máy phá sóng định vị xe máy

Tang vật thu giữ 2 đối tượng gồm: 1 xe gắn máy dùng làm phương tiện gây án, 1 thanh sắt chữ L, 3 đoản dùng để phá khoá, 1 dao bấm dài 25cm, 1 thiết bị phá sóng định vị.

Tại cơ quan công an, Đức và Văn khai nhận còn có 4 đối tượng nữa tham gia các vụ trộm, và 2 đối tượng khác chuyên tiêu thụ tài sản trộm được. Mỗi xe chúng bán từ 30 đến 50 triệu đồng/chiếc. Điều đáng nói là sau khi thực hiện trộm cắp, nếu có người phát hiện là các đối tượng này rút dao bấm chống trả.

Do thực hiện quá nhiều vụ nên Đức và Văn không nhớ mình trộm bao nhiêu chiếc xe. Riêng địa bàn quận 7, Đức và Văn khai nhận thực hiện trót lọt 5 vụ.

Hiện công an quận 7 đang tổ chức truy bắt các đối tượng còn lại để phục công tác điều tra.


Related

tin-tuc 4299352235918466929

Bài Đăng Mới Nhất

lazada.vn

Facebook

item