Sau khi chết, cơ thể bạn bị xâu xé ra sao?

Cơ thể người chết sau khi chôn xuống đất phải trải qua một quá trình phân hủy khá chuẩn mực, có thể mất từ hai tuần đến hai năm.


TIN HOT KHÁC




Theo cơ chế tự nhiên, không có sự can thiệp của bất cứ yếu tố nào, cơ thể theo thời gian sẽ khô đi, tiêu hủy, chỉ còn lại bộ xương, quá trình phân hủy có thể mất từ hai tuần đến hai năm.

Sau khi chết, cơ thể con người bắt đầu phân hủy, máu lúc này có chứa nhiều axits hơn khi carbon dioxide (CO2) được hình thành, khiến tế bào "tự mở", giải phóng enzymes vào các mô, làm cho cơ thể bị "ăn mòn" từ bên trong.

Các cơ quan tự hủy. Enzyme trong tuyến tụy kết hợp cùng vi khuẩn tấn công vùng bụng, giải phóng putrescine và cadaverine, tạo ra mùi kinh khủng của xác chết.

Sau khi bị phân rã, quá trình thối rữa khiến cơ thể dần biến thành những bộ xương.

Tùy theo điều kiện môi trường chôn cất, da bắt đầu hóa lỏng từ bên trong, mục nát hoặc khô đi. Dưới lòng đất, đây cũng là thời điểm cơ thể chịu sự tấn công của côn trùng, vi khuẩn và môi trường bên ngoài.

Hàng loạt các vi khuẩn và côn trùng trong lòng đất xâm nhập "xẻ" nốt phần mô thịt thối rữa.

Giai đoạn cuối cùng kéo dài vài tháng cho tới hàng năm, chất béo trong cơ thể bắt đầu phân hủy.

Cơ thể có tiếp xúc với đá và nước, có thể tạo thành chất adipocere, một chất sáp, béo, được tạo thành khi các vi khuẩn phá vỡ các mô.


Related

tin-tuc 4043467334768355141

Bài Đăng Mới Nhất

lazada.vn

Facebook

item