Máy bay mất tích có thể đã đi vào khu vực bất ổn nhất thế giới
http://nong247.blogspot.com/2014/03/may-bay-mat-tich-co-a-i-vao-khu-vuc-bat.html
Nếu đi theo vành đai phía Bắc, máy bay mất tích của Malaysia phải vượt qua một khu vực có nhiều nhóm nổi dậy hoạt động, đồng thời có lưới lửa phòng không dày đặc.
Theo thông báo chính thức chiều nay (15/3) của Thủ tướng Malaysia Najib Razak, chiếc máy bay mất tích đã bị chuyển hướng một cách “có chủ đích” và hiện có thể nằm ở một trong hai vành đai sau: Vành đai phía Bắc, trải dài theo biên giới từ Kazakhstan và Turkmenistan tới phía Bắc Thái Lan.
Vành đai thứ hai là ở phía Nam, kéo dài từ Indonesa tới phía Nam của Ấn Độ Dương
Vành đai phía Bắc, theo mô tả của ông Najib sẽ đi qua hoặc đi gần sát một số các quốc gia bất ổn nhất thế giới hiện nay, là nơi ẩn náu của nhiều nhóm phiến quân nổi dậy, nhưng đồng thời cũng là khu vực có sự hiện diện quân sự dày đặc với các hệ thống phòng không rất mạnh, trong đó một số do quân đội Mỹ quản lý.
Vành đai này đi sát phía Bắc Iran, qua Afghanistan và Bắc Pakistan, Bắc Ấn Độ, Himalaya và Myanmar.
Một máy bay muốn đi qua khu vực này phải vượt được các lưới lửa phòng không của Ấn Độ, Pakistan, hai nước có vùng biên giới chung bố trí hỏa lực mạnh, đồng thời phải qua Afghanistan, nơi Mỹ và NATO đã duy trì các căn cứ không quân từ hơn một thập kỷ nay.
Nếu máy bay đi theo vành đai phía Nam, từ Indonesia đến Nam Ấn Độ Dương, nhiều khả năng nó sẽ đi qua gần quần đảo Cocos của Australia. Nhóm đảo hẻo lánh với dân số ít hơn 1.000 người này có một sân bay nhỏ. Phía đông của tuyến đường này là bang Tây Úc.
Ấn Độ Dương, đại dương lớn thứ 3 trên thế giới sâu hơn 3.500m.
Phác họa một số giả định về các tuyến đường đi của máy bay mất tích. (Nguồn: Vietnamplus)
Máy bay chuyển hướng so với lịch trình ban đầu
Các điểm tham chiếu mà máy bay đã đi
Hai hành lang bay mà máy bay có thể đi với lượng nhiên liệu còn lại
TIN HOT KHÁC
Theo thông báo chính thức chiều nay (15/3) của Thủ tướng Malaysia Najib Razak, chiếc máy bay mất tích đã bị chuyển hướng một cách “có chủ đích” và hiện có thể nằm ở một trong hai vành đai sau: Vành đai phía Bắc, trải dài theo biên giới từ Kazakhstan và Turkmenistan tới phía Bắc Thái Lan.
Vành đai thứ hai là ở phía Nam, kéo dài từ Indonesa tới phía Nam của Ấn Độ Dương
Vành đai phía Bắc, theo mô tả của ông Najib sẽ đi qua hoặc đi gần sát một số các quốc gia bất ổn nhất thế giới hiện nay, là nơi ẩn náu của nhiều nhóm phiến quân nổi dậy, nhưng đồng thời cũng là khu vực có sự hiện diện quân sự dày đặc với các hệ thống phòng không rất mạnh, trong đó một số do quân đội Mỹ quản lý.
Vành đai này đi sát phía Bắc Iran, qua Afghanistan và Bắc Pakistan, Bắc Ấn Độ, Himalaya và Myanmar.
Một máy bay muốn đi qua khu vực này phải vượt được các lưới lửa phòng không của Ấn Độ, Pakistan, hai nước có vùng biên giới chung bố trí hỏa lực mạnh, đồng thời phải qua Afghanistan, nơi Mỹ và NATO đã duy trì các căn cứ không quân từ hơn một thập kỷ nay.
Nếu máy bay đi theo vành đai phía Nam, từ Indonesia đến Nam Ấn Độ Dương, nhiều khả năng nó sẽ đi qua gần quần đảo Cocos của Australia. Nhóm đảo hẻo lánh với dân số ít hơn 1.000 người này có một sân bay nhỏ. Phía đông của tuyến đường này là bang Tây Úc.
Ấn Độ Dương, đại dương lớn thứ 3 trên thế giới sâu hơn 3.500m.
Phác họa một số giả định về các tuyến đường đi của máy bay mất tích. (Nguồn: Vietnamplus)
Máy bay chuyển hướng so với lịch trình ban đầu
Các điểm tham chiếu mà máy bay đã đi
Hai hành lang bay mà máy bay có thể đi với lượng nhiên liệu còn lại