Nóng trên mạng: Hai xe công an dùng chung biển "san bằng tất cả"

Bức ảnh người dân chụp được hai chiếc xe công (biển xanh) của công an tỉnh Thanh Hóa đậu cạnh nhau cùng chung biển số 36B-6789 kèm lời giải thích thiếu thống nhất, cho có của công an tỉnh Thanh Hóa đang lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.



TIN HOT KHÁC




Theo Zing News, hai xe ôtô của Công an tỉnh Thanh Hóa cùng gắn biển số xanh 36B - 6789 là Lexus 530 màu đen và Toyota Corolla màu trắng. Biển số "6789" trong giới chơi xe gọi là "san bằng tất cả".

Trả lời phóng viên đại tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa lý giải tại sao hai xe công an lại sử dụng chung một biển số: "Biển số 36B - 6789 vốn được đăng ký cho chiếc Toyota Corolla. Sau khi xe này xuống cấp, cơ quan quyết định đổi sang dùng Lexus 350 màu đen", đại tá Thực nói.

Ông giải thích thêm: "Biển số 36B - 6789 đã được sử dụng từ lâu, gắn liền với truyền thống công an tỉnh nên cơ quan muốn giữ lại. Trong khi cả hai đang nằm ở gara bảo dưỡng chờ đổi số thì bị người dân bắt gặp và phản ánh".

Trong khi đó, trả lời báo Người Lao Động, đại tá Lưu Thiện Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết chiếc xe Toyota Corolla màu trắng là biển thật, được Văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa đăng ký sử dụng vào tháng 11/2009 với số máy là 0650922 và số khung là 906623890. Còn chiếc xe Toyota Lexus màu đen cũng của công an tỉnh, nhưng chưa được đăng ký biển số.

Thiếu tá Trịnh Cao Cường, Phó đội trưởng, Đội đăng ký - Phòng CSGT Công an Thanh Hóa, cho biết thêm chiếc xe ô tô Toyota Lexus màu đen là xe nhập lậu, được UBND tỉnh Thanh Hóa thanh lý cho Công an Thanh Hóa. "Cho đến thời điểm này, chiếc xe màu đen trên vẫn chưa được đăng ký vì thủ tục còn một số vướng mắc", thiếu tá Cường nói.

Cũng theo đại tá Lưu Thiện Minh, sau khi nhận được thông tin dư luận phản ánh về 2 chiếc xe biển xanh cùng mang biển kiểm soát 36B - 6789, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ cho người kiểm tra, nếu xe chưa có biển mà đeo biển giả thì sẽ tịch thu biển và xử phạt theo quy định.

Còn theo tìm hiểu của phóng viên báo Dân trí, biển số 36B-6789 được Phòng CSGT Công an Thanh Hóa cấp cho một chiếc xe Ford Laser, thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa.



Ý kiến độc giả trên báo Người Lao động



Ý kiến độc giả trên báo Dân trí

Tuy nhiên, dư luận trên mạng tỏ ra không chấp nhận những lý giải của công an tỉnh Thanh Hóa vì một lẽ đơn giản "cơ quan chấp hành luật pháp lại ngang nhiên vi phạm pháp luật". Nhiều người không khỏi thắc mắc phương án xử lý của công an Thanh Hóa là: "sẽ tịch thu biển và xử phạt theo quy định" vì tại sao lại tịch thu biển chứ không phải xe? và xử phạt ai?

Không biết rồi sự vụ này sẽ được các nhà chức trách xử lý thế nào: đến nơi đến chốn hay cho chìm xuồng nhưng chắc chắn một điều, ở thời đại Internet này, hầu như chẳng có cái gì là bí mật nữa thì các cơ quan công quyền không thể tùy tiện muốn làm gì cũng được.


Related

tin-tuc 4829961546885652857

Bài Đăng Mới Nhất

lazada.vn

Facebook

item