Sốc với bàn tay 4 ngón do mắc dị tật hiếm có

Trong số những dị tật cơ thể từng được nhắc tới, tật thiếu ngón được xem là một dạng rối loạn bẩm sinh khiến người bệnh không có đủ 5 ngón tay hoàn thiện như thông thường. Tuy nhiên, tật thiếu ngón được đánh giá là vô cùng hiếm có, trong 90.000 ca sinh mới có 1 trường hợp mắc phải.


TIN HOT KHÁC




Ngày 14/4 mới đây, user Marmalain của trang mạng xã hội Reddit đã chia sẻ trên tài khoản cá nhân của mình hình ảnh cận cảnh của một trường hợp mắc phải dị tật này.


Bàn tay 4 ngón dị tật nhưng vẫn có khả năng sinh hoạt như bình thường.

Được biết, tật thiếu ngón còn được gọi là Hội chứng càng cua. Mặc dù được phân chia ra thành các dạng khác nhau nhưng dị tật này đều mang tính di truyền học. Người bị tật vẫn có thể trạng khỏe mạnh và sinh hoạt như người thường, thậm chí có người còn rất khéo tay.

Cách đây hàng thập kỷ, những người không may bị dị tật càng cua thường trở thành nỗi sợ hãi của rất nhiều người. Họ tham gia vào các gánh xiếc để trở thành trò mua vui cho các khán giả. Ngày nay dưới sự phát triển của y học, người ta đã có nhiều phương pháp để điều trị. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật tạo hình lại đôi bàn tay, chúng vẫn không thể hoạt động được đúng chức năng như thông thường.


Related

tin-tuc 647177901368276898

Bài Đăng Mới Nhất

lazada.vn

Facebook

item